วันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2557

A Message From ASEAN CORNER - April 2014

Dear Asean Corner Readers,

เดินทางเข้าสู่เดือนที่ 4 ของปีกันแล้ว นั่นคือเดือนเมษายน เดือนที่ร้อนที่สุดของไทย ถือเป็นช่วงพักผ่อนของหลายๆ คน เนื่องจากเป็นช่วงปิดภาคเรียนของเด็กๆ และช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ที่จะได้กลับไปเยี่ยมญาติพี่น้องที่ต่างจังหวัดหรือเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย ภูมิภาคอาเซียนหรือภูมิภาคอื่นๆ ของโลก ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหนก็แล้วแต่ ทางบล็อกก็ขอให้ทุกคนเดินทางไปและกลับโดยสวัสดิภาพ


แม้จะเป็นช่วงปิดภาคเรียนแต่บล็อก ASEAN CORNER ห้องเรียนอาเซียนออนไลน์ (เล็กๆ) แห่งนี้ ยังคงต้อนรับผู้ใฝ่หาความรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซียนเช่นเดิม เรื่องที่น่าดีใจคือนอกจากประเทศไทยแล้วยังมีคุณครูและนักเรียนจากอีกหลายประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคอาเซียนแวะเวียนมาเยี่ยมกันมากมาย

ตลอดทั้งเดือนนี้ บล็อก ASEAN CORNER ขอมอบพื้นที่ทั้งหมดให้กับเรื่องราวของเที่ยวบินปริศนา Malaysia Airlines MH370 ซึ่งได้หายไปอย่างไร้ร่องรอยครบหนึ่งเดือนเต็ม โดยทางบล็อกจะนำเสนอบทเรียนเกี่ยวกับเรื่องราวของเที่ยวบินดังกล่าวซึ่งกำลังอยู่ในความสนใจของผู้คนทั่วโลก ผ่านแบบฝึกหัดและคำถามชุดต่างๆ

ไม่ว่าบทสรุปสุดท้ายของเที่ยวบิน  MH370 จะเป็นเช่นไรก็แล้วแต่ บล็อก ASEAN CORNER ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้แก่ครอบครัวที่มีบุคคลอันเป็นที่รักโดยสารไปกับเครื่องบินลำดังกล่าวและสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์สให้ฝ่าวิกฤตทางการบินครั้งนี้ไปให้ได้


ขอบคุณสำหรับการเข้าเยี่ยมชมบล็อก แล้วกลับมาพบกันอีกครั้งก่อนเปิดภาคเรียน 2557 ครับ

Kru Ekachai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น