วันศุกร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2557

A Message From ASEAN CORNER

สวัสดี ผู้อ่านบล็อกและแฟนเพจอาเซียนคอร์เนอร์

เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี 2557 กันแล้วนะครับ อีกเพียงแค่ปีเศษ 10 ชาติสมาชิกอาเซียนก็จะก้าวสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในวันที่ 31 ธันวาคม 2558

การเลื่อนเปิด AEC จากต้นปีไปปลายปี ทำให้นักเรียนและคุณครูมีเวลาเตรียมตัวเพื่อรับกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการฝึกฝนทักษะภาษาอังกฤษ


สำหรับบล็อก ASEAN CORNER ได้เริ่มต้นให้ความรู้หลากหลายเรื่องราวเกี่ยวกับประชาคมอาเซียนมาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2554 ปัจจุบันกำลังเดินทางก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 ด้วยการสนับสนุนอย่างอบอุ่นจากครูและนักเรียนทั่วประเทศ รวมไปถึงผู้ที่สนใจทั่วไป ทำให้ปัจจุบันมียอดเข้าชมแล้วเกือบ 4 ล้านครั้ง

สิ่งที่มีความโดดเด่นที่สุดของบล็อก ASEAN CORNER คือการบูรณาการความรู้เกี่ยวกับอาเซียนและภาษาอังกฤษเข้าด้วยกันผ่านบทความ ASEAN QUIZ ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง ตรงกับความต้องการของครูและนักเรียน ซึ่งทางบล็อกก็มุ่งมั่นจะพัฒนาคำถามอาเซียนให้ครอบคลุมหัวข้อต่างๆ ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

สำหรับในโอกาสก้าวเข้าสู่ปีใหม่ 2558 ทางบล็อกได้จัดทำข้อสอบ ASEAN QUIZ ชุดที่ 51 ขึ้น เพื่อมอบให้เป็นของขวัญปีใหม่แก่ผู้ติดตามบล็อก AC มาโดยตลอด ผู้สนใจสามารถเรียนรู้รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจ AC

ส่วนตลอดเดือนธันวาคมนั้น ทางบล็อกขอนำเสนอความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของประเทศ สปป.ลาว ผ่านบทความต่างๆ เช่น คำถามอาเซียน เอกสารประกอบการเรียน เป็นต้น เพื่อเรียนรู้ความเป็นมาของหนึ่งในประเทศเพื่อนบ้านของไทย

Kru Ekachai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น