วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

End of Month Review - August

สรุปภาพรวมของบล็อก ASEAN CORNER สำหรับเดือนสิงหาคม ซึ่งทำสถิติยอดเข้าชมสูงสุดใหม่อีกครั้ง โดยมียอดเข้าชมรวมทั้งสิ้น 326,757 ครั้ง  ในวันที่ 6 สิงหาคม 2555 มียอดเข้าชมสูงสุดของเดือนจำนวน 17,749 ครั้ง  อันเนื่องมาจากใกล้ถึงวันอาเซียน 8 สิงหาคม ทำให้มีการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับอาเซียนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง

สำหรับ 5 อันดับบทความที่มีผู้เข้าชมสูงสุดตลอดเดือนสิงหาคม ได้แก่
1. National Costumes of ASEAN Member States                             69,566    ครั้ง
2. ASEAN Currency                                                                        66,408    ครั้ง
3. National Dishes of ASEAN                                                          42,143    ครั้ง
4. The National Flag of Malaysia                                                    18,939    ครั้ง
5. The National Flag of Vietnam                                                     15,903    ครั้ง

ข้อสังเกตสำหรับเดือนสิงหาคม คือ คำค้นหลักๆ ที่นำมาสู่บล็อก ASEAN CORNER คือ การค้นหาบทความและเรียงความภาษาอังกฤษเกี่ยวกับประชาคมอาเซียน โดยคาดว่าน่าจะเป็นนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือนักศึกษาในระดับอุดมศึกษาที่ต้องเขียนเรียงความส่งคุณครูหรืออาจารย์ บล็อก AC หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเนื้อหาเกี่ยวกับอาเซียนที่นำเสนอมาเกือบหนึ่งปี จะช่วยจุดประกายความคิดให้น้องๆ นักเรียน นักศึกษา สามารถเขียนเรียงความเกี่ยวกับประชาคมอาเซียนเป็นภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้อง

ในส่วนของคำถามเกี่ยวกับอาเซียนนั้น ในเดือนสิงหาคม บล็อก AC ได้นำเสนอคำถามชุดใหม่ล่าสุดคือ ASEAN News Quiz  ซึ่งเป็นคำถามภาษาอังกฤษที่จะทดสอบความรอบรู้เกี่ยวกับข่าวสารที่เกิดขึ้นในอาเซียนตลอดเดือนสิงหาคมผ่าน ASEAN Corner by Kru Ekachai Facebook Page อีกหนึ่งช่องทางในการแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับอาเซียนจาก The ASEAN Corner Project

สำหรับบล็อก ASEAN CORNER นั้น จะครบรอบหนึ่งปีในเดือนหน้า พร้อมทั้งจะมียอดเข้าชมเกินหนึ่งล้านครั้ง ซึ่งเป็นเรื่องที่เหนือความคาดหมาย เจ้าของบล็อกไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาเซียน เป็นแค่ครูสอนภาษาอังกฤษในระดับชั้น ป.1-2 เท่านั้น อาศัยเวลาว่างหลังเวลาราชการและวันหยุดสุดสัปดาห์ มาแลกเปลี่ยนแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับอาเซียนกับคุณครู นักเรียน นักศึกษา และผู้สนใจทั่วไป เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมความพร้อมของคนไทยก่อนเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี พ.ศ. 2558  


แล้วกลับมาพบกับทุกเรื่องราวที่น่าสนใจของอาเซียนพร้อมทั้งคำถามภาษาอังกฤษที่จะช่วยเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับอาเซียนให้มากยิ่งขึ้นตลอดเดือนกันยายนครับ

Kru Ekachai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น