วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

End of Month Review-November

สรุปสถิติการเข้าชมบล็อก ASEAN CORNER ประจำเดือนพฤศจิกายน ซึ่งมีผู้เข้าเยี่ยมชมทั้งสิ้น 180,555 ครั้ง เพิ่มขึ้นจากเดือนตุลาคม 109,116 ครั้ง โดยมีสถิติการเข้าเยี่ยมชมสูงสุดในวันที่ 26 พฤศจิกายน จำนวน 8,043 ครั้ง

5 อันดับบทความที่มียอดเข้าชมสูงสุดประจำเดือนพฤศจิกายน ได้แก่
  • ASEAN Currency   57,305 ครั้ง
  • National Costumes of ASEAN Member States  19,258  ครั้ง
  • National Dishes of ASEAN   18,226 ครั้ง
  • The National Flag of Malaysia  11,093   ครั้ง
  • The National Flag of Vietnam  8,508  ครั้ง
สำหรับเดือนพฤศจิกายนก็เป็นอีกเดือนที่บล็อก ASEAN CORNER มีความคึกคักเป็นอย่างยิ่ง หลังจากเปิดภาคเรียนที่ 2 ในปีการศึกษา 2555 มีผู้เข้าเยี่ยมชมบล็อกตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งจากประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคอาเซียน อย่างไรก็ตามขอออกตัวก่อนว่าผู้ดูแล The ASEAN Corner Project นั้นไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้แต่อย่างใด ไม่ได้ทำงานในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา หรือเป็นหัวหน้าศูนย์อาเซียนศึกษา ปัจจุบันทำหน้าที่หลักคือการสอนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เท่านั้น เพียงแต่มีความชอบส่วนตัวในเรื่องของการเมืองระหว่างประเทศ อีกทั้งมีแนวคิดว่า การเรียนรู้อาเซียนผ่านภาษาอังกฤษนั้น เปรียบเสมือนการยิงปืนนัดเดียวแต่ได้นกสองตัว จึงเป็นที่มาของ มุมอาเซียน เล็กๆแห่งนี้

ในส่วนเนื้อหาของบทความที่นำเสนอในแต่ละเดือนนั้น หากมีความคลาดเคลื่อนประการใดผู้จัดทำก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ และยินดีร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับทุกท่าน เพื่อให้ข้อมูลต่างๆ มีความถูกต้องมากที่สุด เพื่อเป็นประโยชน์กับการเรียนรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซียนของเยาวชนไทยและผู้สนใจทุกคน

Kru Ekachai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น